Tuesday, April 8, 2014

Nguyên nhân của viêm loét dạ dày

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm loét dạ dày, chế độ ăn, lối sống, môi trường làm việc, chất kích thích. Một nguyên nhân quan trọng được xác định là có 95% ca nhập việm được xác định là do vi khuẩn HP ( một loại vi khuẩn gây nên những tổn thường nghiêm trọng nhất và gây ra các vết loét sâu cho dạ dày - tá tràng).


HP gây viêm loét dạ dày rất nghiêm trọng
HP gây viêm loét dạ dày rất nghiêm trọng

Nguyên nhân viêm loét dạ dày

Do vi khuẩn H. polylori: đây là một loại vi khuẩn gram âm, có hình xoắn, là nguyên nhân thường gặp gây ra các bệnh lý ở dạ dày tá tràng.

Chế độ ăn uống vô độ: ăn không đúng bữa, thích lúc nào ăn lúc đó, … hoặc ăn phải một số thức ăn bị nhiễm khuẩn, nhiễm độc… cũng là một trong những nguyên nhân gây viêm loét dạ dày.

Thuốc giảm đau: thuốc giảm đau có tên như ibuprofen và aspirin có thể gây phù niêm mạc dạ dày, nặng hơn có thể dẫn đến loét.

Tâm lý: stress, trầm cảm, suy nghĩ nhiều… gay ra đau đầu, mất ngủ thậm chí huyết áp cao và dễ gặp các rắc rối ở vùng bụng ( dạ dày). 
Ngoài ra, cũng có thể do uống rượu, chè đặc, cà phê đặc; do uống nhầm phải các chất ăn mòn: axit, kiềm, sút, một số hóa chất có chì, thủy ngân… có thể gây bỏng niêm mạc thực quản và dạ dày.

Để có cái nhìn tổng quan hơn về viêm loét dạ dày cũng như cách phòng và điều trị bạn có thể xem bài viết  nguyên nhân viêm loét dạ dày .

Chúc bạn luôn có một bầu sức khỏe thật tốt!!!
nguồn: http://thuocdaday.vn/nguyen-nhan-viem-loet-da-day-do-dau

Xem tiếp: Bệnh viêm loét dạ dày là gì

0 nhận xét :

Post a Comment