Wednesday, April 9, 2014

Triệu chứng thường gặp khi mắc bệnh dạ dày

Các triệu chứng như chán ăn, đau vùng thường vị, ợ chua, ợ nóng, ... Đây là các biểu hiện mà bất cứ bệnh nhân nào mắc phải bệnh dạ dày cũng gặp phải. Do bản chất con người Việt Nam " có bệnh thì mới chữa" chình vì vậy đã làm cho tỷ lệ mắc bệnh này ngày một gia tăng, một số trường hợp bệnh đã ở tình trạng quá nặng và có nguy cơ dẫn đến viêm loét dạ dày, thâm chí ung thư, xuất huyết, thủng dạ dày. Vậy phải làm sao để khắc phục đó là một bài toàn vô cùng đơn giản, những sẽ thành phức tạp nếu chúng ta không có ý thức đề phòng những triệu chứng của bệnh dạ dày.

triệu chứng dễ nhận biết của bệnh dạ dày
Nôn, ợ cay, ợ chua là các triệu chứng dễ nhận biết của bệnh dạ dày

Một số triệu chứng thường gặp 

Đau vùng thượng vị: đây là triệu chứng bệnh viêm dạ dày đầu tiên, gặp ở hầu hết các bệnh nhân. Thượng vị là vùng trên của dạ dày, nằm ở vị trí ngay dưới ức. Tùy thuộc vào cơ địa của từng người mà mức độ đau khác nhau. Đau thượng vị thường có cảm giác đau âm ỉ, nóng rát, có thể lan lên ngực hoặc sau lưng. Một điều đáng chú ý, đau thượng vị thường có chu kì và liên quan đến bữa ăn. Thông thường, bệnh nhân đau thượng vị khi quá đói hoặc quá no, đau sau bữa ăn.

Buồn nôn hoặc ói mửa: triệu chứng bệnh viêm dạ dày dễ nhận biết là người bệnh luôn có cảm giác buồn nôn, thậm chí là nôn. Khi có hiện tượng buồn nôn hoặc nôn, bạn nên cảnh giác với các bệnh về dạ dày: viêm dạ dày cấp, loét dạ dày – tá tràng, ung thư dạ dày, xuất huyết dạ dày…Nôn gây ra hậu quả: rách thực quản và niêm mạc vùng thực quản, nặng hơn nữa là hạ huyết áp và trụy mạch.

Chán ăn: chán ăn là triệu chứng bệnh đau dạ dày mà nhiều người dễ bỏ qua, thậm chí có người nhầm tưởng đó là do mệt mỏi hoặc dấu hiệu của bệnh gan. Tuy nhiên, trên thực tế bệnh nhân đau dạ dày giai đoạn đầu có biểu hiện chán ăn, mệt mỏi.

Ợ chua, ợ nóng: những người mắc các bệnh lý liên quan đến dạ dày đều khẳng định rằng, một trong những triệu chứng bệnh viêm dạ dàythường gặp là ợ chua. Mặc dù không gây nguy hại đến sức khỏe nhưng ợ chua gây ra nhiều phiền phức, gây ảnh hưởng đến các hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Ợ chua hoặc ợ nóng thường xảy ra khi bệnh nhân đói, ăn những món ăn không hợp khẩu vị… Nguyên nhân gây ợ chua, ợ nóng do sự co bóp của.

Bài viết được trích dẫn từ nguồn tham khảo: http://bachhoptrangkhang.vn/trieu-chung-benh-viem-da-day-la-gi

Bài tiếp theo: Biến chứng nguy hiểm khi mắc bệnh dạ dày

0 nhận xét :

Post a Comment