Tuesday, June 10, 2014

Tôi hay bị đau lưng mỏi gối sau quan hệ

Tôi  đã có gia đình 5 năm, gần đây mỗi lần quan hệ xong, tôi thường bị đau vùng thắt lưng, đau ê ẩm kéo dài vài ngày. Tôi rất sợ tình trạng này kéo dài, xin bác sĩ cho tôi lời khuyên.
Đau lưng mỏi gối là một hiện tượng thường gặp khi quan hệ,  xuất phát từ nguyên nhân do sai tư thế khi quan hệ, với trường hợp này chỉ cần thay đổi lại tư thế bạn sẽ không còn bị đau lưng bởi những lần quan hệ sau nữa. Với những người bị mắc các bệnh về thần kinh tọa, bệnh đau cột sống thì triệu chứng này hoàn toàn không thể tránh khỏi. 
đau lưng mỏi gối

Có thể bạn bị sai tư thế khi quan hệ. Chúng tôi đã gặp khá nhiều trường hợp giống bạn. Khi quan hệ tình dục, vùng thắt lưng sẽ chịu rất nhiều áp lực nên dễ có hiện tượng mỏi, thậm chí đau. Nếu có bệnh lý thần kinh tọa, đau cột sống thì càng dễ bị đau thắt lưng sau quan hệ. Để tránh hiện tượng này, bạn có thể chuyển tư thế khi quan hệ. Ngoài ra, để bảo vệ cột sống, trong sinh hoạt hằng ngày bạn tránh làm các động tác khom lưng để khiêng vác nặng. Bạn cũng nên đến bác sĩ chuyên khoa thần kinh, cột sống để khám về bệnh lý cột sống. Khi chữa trị hết bệnh cột sống, bạn sẽ không còn đau lưng nữa. Cường độ sinh hoạt quá mức cũng dễ làm bệnh tiến triển nặng hơn, các cơ lưng vùng cột sống có thể bị co rút đột ngột cộng với các dây chằng bị co giãn từ đó làm cho vùng thắt lưng bị đau ê ẩm và đôi khi là tổn thương dẫn đến đau lưng vài ngày sau khi quan hệ.

Cách khắc phục đau lưng mỏi gối:

1. Nằm nghỉ ngơi: Tư thế nằm ngửa thả lỏng người thoải mái trên giường cứng, không nằm giường có đệm mềm để tránh đè ép vào mạch máu và cơ. Đảm bảo nguyên tắc giữ đường cong sinh lý cột sống, đầu, vai, mông, gót chân chạm giường. Dùng một gối lót dưới cột sống cổ, chú ý không được kê gối trên đầu. Một gối mỏng kê dưới lưng. Một gối kê dưới kheo. Sau 30 phút, nhẹ nhàng xoay nghiêng người để thay đổi tư thế. Khi dậy, xoay người nằm nghiêng để dậy từ từ. Phương pháp có thể kéo dài tối đa trong 3 ngày.

2. Kéo giãn cột sống: Tốt nhất là dùng áo treo cột sống. Có thể đu hai tay trên xà, hoặc treo người ngược kiểu tư thế tập xà trong vòng 5 – 10 phút. Phương pháp này áp dụng trong 2 ngày.

3. Xoa bóp: Dùng tay xoa, bóp, day, đấm, chặt nhẹ nhàng hai bên cột sống khoảng 30 phút. Có thể sử dụng các động tác kéo rút như trong mát xa, nhưng phải nắm được kỹ thuật và đảm bảo an toàn cho người bệnh.

4. Chườm nóng: Dùng khăn tẩm nước nóng vừa phải đắp lên cột sống lưng trong vòng 30 phút để làm giãn cơ, dây chăng, mạch máu. Phương pháp này chỉ áp dụng trong 24 giờ đầu tiên.

5. Chườm lạnh: Dùng túi đựng nước đá chườm lên cột sống lưng trong vòng 30 phút, có tác dụng co mạch, làm giảm đau tức thì. Phương pháp chỉ áp dụng khi đau trong vòng 24 tiếng.

Read more: http://thuocsinhlynam.vn/hien-tuong-dau-lung-moi-goi-sau-khi-quan-he


0 nhận xét :

Post a Comment