Tuesday, June 10, 2014

Thuốc chữa vô sinh cho nam và khả năng sinh sản ở nam giới

Trên thị trường có bán rất nhiều loại thuốc chữa vô sinh được quảng cáo là hữu hiệu. Tuy nhiên nam giới cũng cần chú ý: vô sinh do rất nhiều nguyên nhân hoặc không có nguyên nhân;  người mua thuốc ít hiểu biết; sử dụng tự ý chẳng những không mang lại kết quá mà còn tiền mất tật mang. Người đàn ông cần đi khám để được chấn đoán nguyên nhân chính xác, từ đó có phương pháp điều trị đúng đắn. Cần làm xét nghiệm tinh dịch và nhất quán 2-3 lần mới có thể kết luận là vô sinh nam. Vô sinh ở nam được chia thành hai trường hợp phổ biến đó là vô sinh tiềm năng hoặc bán vô sinh. Tùy theo từng trường hợp mà sử dụng thuốc chữa vô sinh khác nhau.

Điều kiện nam giới có khả năng sinh sản:

Tinh trùng được sinh ra hằng ngày ở tinh hoàn, để sự hoạt động tinh trùng tốt từ 4 – 7 ngày. Từ một tế bào nguyên thủy, để phát triển thành tinh trùng trưởng thành phải mất 74 ngày. Do đó, khoảng thời gian chờ làm xét nghiệm mới cần dài bằng hoặc hơn 2,5 tháng. Số lượng tinh trùng để có thể có thai là 20 triệu/ml. Một số nghiên cứu điều tra của các nhà xét nghiệm, số lượng tinh trùng trung bình cần thiết là 46,7 triệu/ml và dao động 10-98 triệu/ml. 

Thuốc chữa vô sinh cho nam

Các điều kiện để tiến hành xét nghiệm tinh dịch (gồm cả dịch tiết và tinh trùng) cũng khác nhau giữa các cơ sở điều trị, có nơi yêu cầu bệnh nhân không giao hợp 7-10 ngày, có nơi chỉ yêu cầu 2 ngày. Nhiệt độ bên ngoài cơ thể và thời gian từ lúc xuất tinh đến lúc xét nghiệm có ảnh hưởng rất lớn đến tinh trùng. Tinh trùng sản xuất đến đâu sẽ được chuyển ra lưu trữ trong túi tinh đến đó. Thời gian lưu trữ trong túi tinh càng lâu thì tỷ lệ tinh trùng yếu càng cao, tỷ lệ chết và chuyển động yếu sẽ cao hơn. Ngược lại, nếu lấy tinh dịch ngay sau lần giao hợp trước đó (dưới 24 giờ) thì lượng tinh trùng có thể thấp hơn nhiều. Do đó, cần kiêng giao hợp trong 48-72 giờ sau lần giao hợp cuối cùng. 

Điều quan trọng nhất trong điều trị vô sinh là phải chẩn đoán đúng. Chẩn đoán chính xác nguyên nhân vô sinh nam là việc rất khó vì đây là một lĩnh vực mới chưa được nghiên cứu và chưa có hiểu biết đầy đủ, kể cả ở những nước có nền khoa học và kinh tế phát triển. Ít nhất có 50% các trường hợp vô sinh nam được xếp loại “không rõ nguyên nhân”. Những điều kiện đủ để thụ tinh: Khối lượng tinh dịch từ 2 ml trở lên; nồng độ tinh trùng 20 triệu/ml trở lên; ít nhất 50% có thể di chuyển theo đường thẳng hoặc 25% có thể di chuyển thẳng và nhanh; ít nhất 30% tinh trùng có hình dạng bình thường.

Một số loại thuốc chữa vô sinh

    Các thuốc sau đây có hiệu quả trong những trường hợp vô sinh tiềm năng hoặc bán vô sinh, nghĩa là những trường hợp tinh trùng yếu và ít. Các bệnh nhân không có tinh trùng ít có kết quả.

1. Clomiphen hay Clomid viên 50 mg, có tác dụng kích thích sinh tinh trùng tốt, dùng liều 50 mg/ngày, tối đa 200 mg. Phần lớn có kết quả ở liều 50 mg/ngày, dùng nhiều ngày trong tháng. Phải dùng trong nhiều tháng (3-6 tháng). Thuốc gây nhiều tác dụng phụ như nhức đầu, buồn nôn, mệt mỏi, khó chịu, cương vú... Khắc phục bằng cách uống liều nhỏ, nhiều lần sau bữa ăn.

2. L-Arginine là một acid amin cần thiết để cung cấp năng lượng cho sự sinh tinh và sự hoạt động của các tinh trùng.

3. Các thuốc FSH, LH và HCG là những nội tiết tố của tuyến yên.

4. Các Steroid khác chỉ dùng trong vô sinh có miễn dịch, nhằm làm thay đổi tình trạng kháng tinh trùng ở miễn dịch cổ tử cung. Thuốc testosterone là nội tiết tố của tinh hoàn, có thể làm tăng nam tính trong tình dục nhưng lại ít hiệu quả trong vô sinh. Các thuốc này khi dùng đều cần có chỉ định của thầy thuốc chuyên khoa sâu về sản - phụ khoa.

more: http://thuocsinhlynam.vn/thuoc-chua-benh-vo-sinh-va-dieu-kien-sinh-san


0 nhận xét :

Post a Comment