Tuesday, May 13, 2014

Viêm dạ dày có những triệu chứng gì

Các triệu chứng viêm dạ dày dễ nhận biết biểu hiện là đau bụng, hay ợ chua, ợ chua, kèm theo các dấu hiệu buồn nôn có khi tiêu chảy. Đặc biệt một số trường hợp viêm dạ dày lại không có biểu hiện ra bên ngoài , chỉ đến khi đi khám, chẩn đoán người ta mới phát hiện ra bệnh.

Làm thế nào để chẩn đoán viêm dạ dày?

Chẩn đoán viêm dạ dày phụ thuộc vào các triệu chứng và lịch sử bệnh án trước điều trị viêm dạ dày, uống rượu, sử dụng NSAIDs. Các bác sỹ sẽ xét nghiêm và/hoặc lấy sinh thiết.
Nguyên nhân lây nhiễm chủ yếu của viêm dạ dày là Helicobacter pylori (H. pylori). Vi khuẩn này có thể được phát hiện bằng hơi thở, máu, phân, miễn dịch và kiểm tra sinh thiết. tác nhân gây bệnh khác có thể được xác định bằng xét nghiệm. Sinh thiết niêm mạc dạ dày được thực hiện trong quá trình nội soi, thường được sử dụng để xác định nguyên nhân viêm dạ dày mãn tính. X-quang khoang bụng có thể phát hiện niêm mạc và nếp gấp viêm mạc có dấu hiệu viêm dạ dày.

Viêm dạ dày có những triệu chứng gì


Bác sĩ sẽ xác định các xét nghiệm nào nên thực hiên, bao gồm các bài kiểm tra phụ trợ có thể giúp xác định các nguyên nhân khác của viêm dạ dày.

Làm thế nào để chữa trị viêm dạ dày ?

Y học dân tộc có rất nhiều bài thuốc quý trong đó có trà dây một loại thảo dược cực kỳ tốt cho sức khỏe, thanh nhiệt, giải độc, tính "hàn" trong chè dây có tác dụng làm se và phục hồi vết loét. Chè dây là vị thuốc chữa viêm loét dạ dày, hành tá tràng rất hiệu quả, không có tác dụng mà không mấy tốn kém. Loại chè này vốn là một loại dây leo có vị ngọt, đắng, tính mát. Đồng bào dân tộc miền núi sử dụng chè dây như một vị thuốc dân gian chữa các bệnh liên quan tới dạ dày như ợ hơi, ợ chua, đau rát thượng vị… Ngoài ra, chè dây còn có tác dụng an thần, chữa mất ngủ.

Thành phần hóa học cảu chè dây:
 Kết quả phân tích thành phần của chè dây cho thấy, đây là một loại dược liệu giàu chất flavonoid và tannin, chứa hai loại đường glucase và rhamnese. Chất flavonoid trong chè dây có tác dụng chống viêm, làm giảm viêm niêm mạc dạ dày. Chè dây còn làm sạch xoắn khuẩn Helicobarter Pylori sống trong niêm mạc dạ dày và gây ra bệnh viêm loét dạ dày, hành tá tràng…
 Chỉ sau 8-9 ngày uống chè dây, hơn 90% bệnh nhân đau dạ dày hết đau, thèm ăn, có cảm giác ngon miệng và người dễ chịu, ngủ ngon hơn.
 Để hiệu quả hơn trong chữa trị bệnh dạ dày người ta đã thêm một số thành phần khác kết hợp với chè dây như bạch linh, hoáng bá, bồ công anh,... giúp phát huy tối đa công dụng mạnh trong chữa bệnh dạ dày. Ngày nay thì các thành phần này đã được kết hợp và bào chế đóng hộp dưới dạng viên nén giúp bệnh nhân dễ dùng hơn. Sản phẩm đó là Bách Hợp Tràng Khang.

0 nhận xét :

Post a Comment