Sunday, May 18, 2014

Hướng dẫn cách làm đẹp da từ mật ong

Làn da sạm, thô ráp, hay nám da ngoài các nguyên nhân do tuổi, lão hóa, thì yếu tố ngoại cảnh cũng là dễ tác động như ánh nắng mặt trời, môi trường khói bụi, làm việc ngoài trời, ... Mật ong từ lâu đã được biết đến từ các phương thuốc trị bệnh. Ngày nay người ta nhận thấy trong mật ong có chứa nhiều hoạt chất giúp làn da có thể đẹp hơn. Mật ong trị nám đặc biệt phát huy tác dụng mạnh khi mật ong kết hợp với một số nguyên liệu khác. 

Công thực trị nám da bằng mật ong

Mật ong với nghệ
Công thức mật ong đẹp da này dùng để giúp cho da mặt của bạn ngày càng sáng hơn. Bạn nên sử dụng thường xuyên để nhanh chóng có được làn da sáng. Một thìa cà phê bột nghệ trộn với một thìa cà phê mật ong, sau đó bạn đắp mặt nạ này trực tiếp lên mặt, để trong vòng 15-20 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Mặt nạ này có thể giảm bớt những nhược điểm trên khuôn mặt bạn do các vết sẹo để lại hoặc ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn đầu đen.

Hướng dẫn cách làm đẹp da từ mật ong
Mật ong với chanh
Chanh chứa nhiều vitamin C, một nguồn cung cấp chất oxy hóa mạnh nhất giúp chống lại mọc mụn trứng cá, mụn thâm và các vết sẹo, để làn da của bạn trở nên tươi sáng và rực rỡ hơn. Mặt nạ này tốt nhất cho những ai có làn da nhờn, dễ bị mọc mụn trứng cá và để lại sẹo. Dùng nửa quả chanh và một thìa cà phê mật ong trộn lẫn với nhau và bạn thoa đều lên mặt, do đặc tính làm se bề mặt rất nhanh của chanh nên nó sẽ làm cho bạn có làn da tươi trẻ có sự đàn hồi cao.

Mật ong với sữa chua
2 thìa cà phê mật ong và 2 thìa sữa chua trộn đều và đắp lên mặt. Sữa chua có tác dụng làm sạch lỗ chân lông, còn mật ong sẽ giúp cho da tránh được các mối nguy hại từ môi trường khiến làn da viêm nhiễm. Sự kết hợp hài hòa  của mật ong và sữa chua sẽ giúp da bạn khôi phục lại sự cân bằng và nhanh chóng cung cấp chất dinh dưỡng cho da để có một làn da sáng tự nhiên.

Mật ong và quả bơ
Đây là loại mặt nạ làm đẹp da bằng mật ong cho làn da khô, mật ong và tinh dầu từ bơ sẽ giúp nuôi dưỡng và dưỡng ẩm cho da. Bơ là một nguồn dầu phong phú từ thiên nhiên, với loại mặt nạ tự chế này bạn sẽ có những biện pháp nuôi dưỡng và cải thiện làn da.

Mật ong với bột yến mạch
Bột yến mạch giúp bạn tẩy, loại bỏ hiệu quả các tế bào chết của da, làm mềm tất cả các mảnh vỡ tích tụ trong lỗ chân lông. Nếu thường xuyên sử dụng khoảng 1 đến 2 lần 1 tuần sẽ làm cho da bạn mịn màng và tránh được sự xuất hiện quá sớm của những nếp nhăn trên mặt, chống lão hóa, giúp da có khả năng thách thức lại với thời gian.

Mật ong và hạnh nhân
Hỗn hợp này không những có tác dụng hydrate da mà còn có công thức làm dịu và giúp da mềm mại. Trộn 2 muỗng mật ong tinh khiết, 1 muỗng bột yến mạch và 2 muỗng bơ loại ít béo trong một máy xanh sinh tố. Sau đó đổ ra bát và trộn thêm 1/2 chén hạnh nhân luộc đã nghiền nát. Đắp hỗn hợp lên mặt và cổ trong vòng 10 phút và rửa lại với nước ấm.

Hướng dẫn cách làm đẹp da từ mật ong-2
Mật ong và yến mạch
Loại mặt nạ này sẽ cung cấp độ ẩm, giúp da ngậm nước và tươi sáng hơn. Trộn 2 muỗng sữa chua, 1 muỗng mật ong và 2 muỗng bột yến mạch đã nấu chín. Đắp mặt nạ này trong 10-15 phút và sau đó lau khô với một chiếc khăn ấm.

Mật ong và bơ
Mật ong cung cấp độ ẩm cho da là tái tạo các vùng da hư tổnĐây là hai loại thực phẩm giúp cung cấp độ ẩm, làm mềm da rất tuyệt vời. Trộn 2 muỗng mật ong và 2 muỗng quả bơ đã nghiền nát, sau đó trộn thêm lòng đỏ trứng gà và đắp lên mặt trong 30 phút. Loại mặt nạ này cũng giúp da bạn phục hồi và sáng hơn.

Mật ong và chuối
Với những người da nhạy cảm thì loại mặt nạ này rất an toàn và còn cung cấp thêm độ ẩm cho da. Trộn 1/4 chén bột yến mạch nấu chín, 1/2 quả chuối, 1 quả trứng, 1/2 muỗng mật ong thành một hỗn hợp sền sền. Thoa lên mặt và mát xa theo chuyển động vòng tròn. Tiếp tục để mặt nạ trên da 15 phút và rửa lại với nước ấm.

Mật ong và sữa 
Công thức này giúp làm dịu và dưỡng ẩm cho làn da khô, xỉn màu. Bạn cần một muỗng cà phê mật ong và 1 một muỗng canh sữa tươi. Để tăng tác dụng của mặt nạ có thể đun nóng mật ong trong lò vi sóng 15 giây trước khi sử dụng. Thoa hỗn hợp lên mặt và mát xa theo chuyển động vòng tròn. Để nguyên mặt nạ trong 5 phút và rửa lại với nước lạnh và xem kết quả của việc làm đẹp da với mật ong.

2 nhận xét :

  1. Mật ong có nhiều công dụng như vậy mà tôi không biết, cám ơn bạn nhé.
    ............................
    Ms Đỗ Liên
    Chuyên viên bán kem ốc sên snail trị mụn tàn nhang uy tín tại TPHCM

    ReplyDelete
  2. Công thức rất hay
    Ms Nga-Kinh Doanh-SacoJet.vn

    0938 172 672 - 090 262 1479 – 1900 63 6479
    Chuyên Đặt vé máy bay VietNam Airlines đi Đà Nẵng uy tín tại TpHCM

    ReplyDelete