Friday, April 25, 2014

Nguyên nhân nám da là do đâu

 Hiểu đúng về nguyên nhân nám da để có cách phòng tránh cũng như cách chữa trị hiệu quả.

nguyên nhân nám da

1. Dấu hiệu nám da, tàn nhang:

 Xuất hiện các vùng da màu đốm nâu, có màu sắc thường không đồng nhất trên gò má, mũi và trán. Các vùng da này có thể xuất hiện đối xứng cả hai bên của khuôn mặt và có đặc điểm giống nhau. Để xác định hướng điều trị người chia làm hai loại nguyên nhân nám da chính: nám da từ bên ngoài và nám da từ bên trong.

>> phương pháp trị nám bằng lô hội

Nám da từ bên trong:
Nguyên nhân bị nám da do di truyền;
Nám da do thay đổi nội tiết: mang thai, mãn kinh, rối loạn kinh nguyệt…;
Mắc các bệnh phụ khoa mãn tính như viêm tử cung, viêm phần phụ, các bệnh về gan, giun sán, sốt rét.
Di chứng sau điều trị các bệnh ngoài da vùng mặt để lại;
Do tâm trạng, tâm lý tinh thần, trạng thái tinh thần căng thẳng kéo dài.

Nám da từ bên ngoài:
Do chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, sinh hoạt không hợp lý.
Do sử dụng thuốc, mỹ phẩm không đúng cách.
Do sử dụng thuốc tránh thai thời gian dài.
Do tác động của môi trường bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm,…
  Các nguyên nhân trên đều có đặc điểm chung là làm sản sinh, gia tăng hắc tố melamin dẫn đến nám, sạm, tàn nhang… gây mất thẩm mỹ cho người phụ nữ.

2. Phân tích các nguyên nhân gây nám da

Do ánh nắng mặt trời: Vì sao ánh nắng mặt trời lại gây nám da ? Tia UVA, UVB đặc biệt là tia UVA trong ánh nắng mặt trời đây là các tia rất có hại, khi tiếp xúc với bề mặt da gây sản sinh hắc to melamin một cách đột biên dẫn đến hình thành các đốm nâu hay còn gọi là nám da.
Do lão hóa da: Hàng ngày hàng giời con người đang phải đối mặt với hiện tượng lão hóa nhất là đối với phụ nữ. Và đây cũng chình là lý do tại sao lại có đến 90% phụ nữ ở tuổi 40 bị nám da.
Do rối loạn nội tiết tố: Tình trạng này thường gặp ở phụ nữ, mang thai, sau sinh, phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều. Tất cả những lý do này đều làm lượng hormone Estrogen và Progesteron tăng lên làm tăng sản sinh melanin ở da và gây nên nám da.
Do sử dụng hóa mỹ phẩm: lạm dụng mỹ phẩm làm trắng da hay một số thuốc làm tăng độ nhạy cảm của da với ánh sáng cũng dễ có nguy cơ bị nám da hơn.
  Hiểu đúng về nguyên nhân nám da là một khâu quan trọng không thể thiếu trong hướng điều trị nám da và tàn nhang. Cần lưu ý tránh sử dụng các loại mỹ phẩm hoặc thuốc trị nám da không rõ nguồn gốc. Vì đây có thể là nguyên nhân dẫn đến rối loạn sắc tố da gây khó khăn cho việc điều trị và còn có nguy cơ nám da vĩnh viễn.

Nguồn tin: http://thuocnamda.vn/benh-phu-nu-duoc-peru/19-nam-da/241-nguyen-nhan-gay-nam-da-tan-nhang-vet-tham.html

0 nhận xét :

Post a Comment