Wednesday, April 9, 2014

Đau dạ dày có những biểu hiện gì

Bệnh đau dạ dày thường đề cập đến chứng hoặc đau âm ỉ ở bụng (vùng bụng, vùng thượng vị). Các cơn đau thông thường diễn ra ngắn ngủi nhưng gây ra sự khó chịu cho người bệnh (đau âm ỉ, đau quặn).

Nguyên nhân
Căn nguyên của đau bao tử thường là do nếp ăn uống, do vi khuẩn HP(helicobacter pylori - một loại vi khuẩn hàm trong đường tiêu hóa khi điều kiện thuận lợi chúng sẽ gây ra viêm hoặc loét niêm mạc dạ dày, các căn nguyên sử dụng chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá,...), hay các nguyên tố stress, căng thẳng tâm lý cũng dễ làm cho đau bao tử.

Hình ảnh mình họa
 Biểu hiện

Chủ đề này bao gồm các lý do phổ quát nhất cho:

Đau bụng đột ngột

Đột ngột đau, nặng bụng trong một khu vực cụ thể của bụng của bạn

Đau bụng đã kéo dài một thời kì dài hoặc giữ trở lại

Nếu bạn cảm thấy đau ở vùng xung quanh xương sườn của bạn, đọc về đau ngực cần đi khám tư vấn kịp thời.

Co thắt dạ dày thường do chướng bụng và đầy hơi. Đây là một vấn đề rất phổ thông mà có thể là đáng hổ ngươi nhưng có thể dễ dàng xử lý - hóa học của bạn sẽ có thể giới thiệu một sản phẩm, chẳng hạn như Buscopan hoặc mebeverine, có thể được mua tại các quầy thuốc để điều trị đau dạ dày. Nếu đau dạ dày xuất hiện các triệu chứng ỉa chảy. Điều này rất có thể bạn bị nhiễm virus hoặc vi khuẩn đường ruột. Đau bụng dữ dội và đi tả mà làm cho bạn cảm thấy khó chịu có cảm giác ớn lạnh hoặc sốt rất có thể là do bạn bị ngộ độc thực phẩm. Nếu co thắt bao tử của bạn và đi tả nối tiếp trong hơn một đôi ngày, bạn có thể có một điều kiện dài hạn, chẳng hạn như hội chứng ruột kích thích (IBS).

Nếu bạn có nhưng biểu hiện đột ngột (chóng mặt, buồn nôn, đau bụng cực kỹ dữ dội). Nhanh chóng đi đến bác sĩ của bạn tức tốc hoặc đi đến A gần nhất và bộ phận điện tử. Nó có thể là một dấu hiệu của một bệnh nghiêm trọng sẽ mau chóng trở thành xấu hơn mà không cần điều trị.

0 nhận xét :

Post a Comment