Thursday, May 15, 2014

Trị nám, vết thâm, bằng sữa tươi

Sữa tươi mà chúng ta sử dụng hàng ngày có chứa rất nhiều khoáng chất và chất dinh dưỡng. Ngoài công dụng mang đến cho bạn nguồn năng lượng, sữa tươi còn có tác dụng làm đẹp da cho chị em. Khi dùng sữa tươi kết hợp với một số loại chất là phương pháp trị nám tuyệt vời mà ít phụ nữ nào biết.

Cách làm đẹp da từ sữa tươi.

- Làm mịn da:
Cách làm: Lấy 1/2 cốc sữa tươi, vắt vào 7-10 giọt nước cốt chanh rồi khuấy đều. Bạn dùng hỗn hợp này thoa đều rồi massage lên da mặt khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát. Cách làm này sẽ làm cho bạn có làn da sáng mịn, chỉ sau 3 - 4 tuần.

- Sữa tươi ngăn ngừa khô da:
Cách làm: 1 chén sữa tươi, 1 chén nước ép cà rốt và 1 chén nước cam vắt. Dùng hỗn hợp thu được bôi lên da và để trong 15 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Các dưỡng chất có trong lớp mặt nạ sẽ nhanh chóng thẩm thấu và cung cấp độ ẩm thiếu hụt, "hô biến" toàn bộ làn da khô ráp lúc đầu. Thực hiện 2 lần trên tuần để kiểm chứng làn da của bạn.
Trị nám, vết thâm, bằng sữa tươi

- Làm mờ vết tàn nhang, thâm, nám:
Những vết nám cứng đấu sẽ còn là vẫn đề với sữa tươi. Bạn dùng 1 thìa cafe sữa tươi, 2 thìa hydrogen peroxide, 3 thìa cafe bột mì và 3 chén nước, trộn đều để tạo thành hỗn hợp đặc sánh. Đắp hỗn hợp này lên mặt và để cho khô hoàn toàn trong 15 – 20 phút. Sau đó rửa lại mặt bằng nước mát và thấm khô bằng khăn mềm. Ngoài ra, bạn cũng có thể xay nhuyễn 2 quả hạnh trộn cùng 1/2 chén sữa tươi và làm mặt nạ thoa lên da trước khi đi ngủ. Đây là cách trị nám da rất hiệu quả.

- Sữa tươi tẩy các tế bào chết 
Tẩy tế bào chết giúp bạn có làn trắng sáng hơn. Chỉ cần 1 chén muối tinh, 1 thìa cafe dầu dừa và 1 thìa cafe sữa tươi. Dùng tay xoa nhẹ nhàng hỗn hợp này lên da trong vòng 5 phút rồi tráng lại bằng nước ấm. Tiếp tục thoa sữa tươi lên vùng da vừa tẩy để xoa dịu làn da và đạt hiệu quả tối ưu nhất.

- Xóa quầng thâm mắt
Cách làm: dùng khăn mềm thấm sữa tươi đều lên vùng da quanh mắt. Để khô rồi lau sạch lại bằng khăn ướt. Vết thâm sẽ biến mất ngay lập tức hãy kiểm nghiệm ngay nhé.

- Sữa tươi làm dịu vết cháy nắng
Sau những kì nghỉ dài ngày, da bạn có thể bị bỏng rát do tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng cường độ mạnh. Lúc này, hãy trộn 1 chén sữa tươi vào 2 chén nước, cho thêm vào đó 1 thìa cafe muối tinh. Hòa tan rồi nhẹ nhàng thoa lên vùng da bị cháy nắng, các enzym có trong sữa sẽ nhanh chóng xoa dịu và "cứu vãn" vẻ trắng sáng vốn có của làn da sạm màu.

Trị nám, vết thâm, bằng sữa tươi

- Sữa tắm làm trắng da
Đây chính là 1 trong những bí quyết làm đẹp cực kì hiệu quả được học hỏi từ những mỹ nữ thời xưa. Mỗi tuần 2 lần, bạn hãy ngâm mình 20 phút trong bồn tắm đầy sữa tươi. Hoặc tiết kiệm hơn với bồn nước cùng 5 chén sữa bột. Bằng cách này, sữa sẽ thấm sâu trong da, làm đều màu và đem đến cho bạn làn da mịn màng "như da em bé". Ngoài ra, nếu thích làn da có mùi hương thơm mát, bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu thơm hay cánh hoa hồng giã nhỏ và bồn tắm. 
Mặt nạ sữa chua mang lại cảm giác mát mẻ, sạch sẽ và tươi mới. Nó phù hợp với tất cả các loại da. Tuy nhiên, trước khi bắt tay vào làm, bạn phải kiểm tra xem da mình có dị ứng với sữa chua, mật ong hay axit chanh không nhé.
- Mặt nạ sữa tươi mật ong
Nguyên liệu: Sữa tươi, mật ong và bột mỳ.
Cách làm: Lấy một muỗng sữa chua, mật ong và thêm ít nước trộn với bột mỳ sao cho thành một hỗn hợp sệt. Sau đó, nhẹ nhàng bôi mặt nạ này lên mặt và cổ. Để khoảng 15 phút cho mặt nạ khô, lấy khăn ấm lau sạch, đồng thời mát xa để giúp máu lưu thông.

Incoming search iterms:

cách trị vết thâm bằng sữa tươi
trị nám bằng sữa tươi
làm trắng da bằng sữa tươi

0 nhận xét :

Post a Comment