Thursday, May 22, 2014

Hỏi đáp - Cách chữa bệnh dạ dày bằng củ nghệ

Tôi mắc bệnh dạ dày đã 3 năm nay đã đi chữa nhiều nơi nhưng vẫn cài thiện được. Bệnh của tôi ngày một nặng hơn, gần đây tôi cảm thấy đau bụng thường xuyên hơn mỗi khi đói ăn vào thì lại đỡ đau. Tôi có tìm hiểu thì thấy đã có tinh nghệ được chiết xuất từ củ nghệ, xin hỏi uống loại này có tác dụng tốt không, cần uống bao lâu để giảm bệnh dạ dày của tôi.

Hỏi đáp - Cách chữa bệnh dạ dày bằng củ nghệ

Chào bạn

Bạn bị đau dạ dày đã 3 năm rất có thể bệnh đã chuyển sang mãn tính có tình chất không nhẹ. Việc điều trị cần xác định chẩn đoán chính xác nguyên nhân thì mới đạt được mục đích điều trị. Bạn đi khám tại các chuyên khoa tiêu hóa vì ở đó người ta có chuyên môn và kinh nghiệm. 

Với tinh bột Nghệ tuy là rất tốt cho sức khỏe nhưng chữa theo cách nào thì cũng có ưu và nhược điểm của nó. Do hiện nay tinh bột nghệ được bán tràn lan thị trường rất khó có thể phân biệt được tinh bột nghệ thường và tinh bột nghệ đã thanh lọc. Nếu không may bạn mua phải tinh bột nghệ tạp chất việc điều trị bệnh dạ dày không những không thuyên giảm mà còn mang lại tác dụng ngược lại.

Theo các kết quả đạt được từ tinh bột nghệ nguyên chất đạt hiệu quả điều trị gấp 40 lần tinh bột nghệ thông thường.

Nghệ đen có giống nghệ vàng

Nhiều người nghĩ rặng nghệ thì chỉ là nghệ đen vàng đều giống nhau. Điều này hoàn toàn sai lầm các nghiên cứu đã chỉ ra rằng Nghệ đen – chống chỉ định với bệnh viêm loét dạ dày

Theo Dược sĩ Lê Kim Phụng, Khoa y học cổ truyền, ĐH Y Dược, TP HCM, nghệ đen không thể thay thế nghệ vàng trong chữa bệnh viêm loét dạ dày. Vì nghệ đen không những không giúp điều trị bệnh mà còn làm cho bệnh đau dạ dày diễn biến nặng hơn.

Do có tính chất thông huyết, phá huyết, nghệ đen hoàn toàn không có tác dụng làm lành vết thương mà ngược lại, chúng còn làm cho việc điều trị viêm loét dạ dày trở nên khó khăn hơn, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như xuất huyết dạ dày, nếu người bệnh không được cấp cứu kịp có thể dẫn đến tử vong.

Bài trước: các dạng viêm dạ dày đặc biệt

0 nhận xét :

Post a Comment